Email: info@hafuco.com         Hotline: 097 113 2020 0971 273 789

Xông hơi có giảm mỡ mặt không?

20/04/2023 09:08 +07 - Lượt xem: 9081

Xông hơi có giảm mỡ mặt không? Cách xông hơi để giảm mỡ mặt như thế nào cho an toàn và hiệu quả? Lưu ý khi xông hơi giảm béo mặt? Trong Bbi viết dưới đây, Xông hơi Việt sẽ giải đáp các câu hỏi trên!

 

Xông hơi có giảm mỡ mặt không

 

Xông hơi có giảm mỡ mặt không?

Thực chất việc xông hơi có giảm mỡ mặt không được rất nhiều chị em quan tâm. Về cơ chế của việc xông hơi làm giảm béo mặt là hơi nóng của nước bốc lên sẽ giúp giãn nở lỗ chân lông để thực hiện nhiệm vụ bài tiết độc tố trên da. Điều này giúp cho cơ thể và mặt tiêu hao lượng calo dồn dập và liên tục để điều hòa nhiệt độ trên cơ mặt.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu bạn xông hơi khoảng 25 phút thì có thể tiêu hao lượng calo tương đương với 45 phút đi bộ. Vì vậy, việc xông hơi sẽ có làm giảm mỡ mặt.

Bạn có thể kết hợp với phương pháp bấm huyệt massage, xông hơi kích thích tăng tuần hoàn máu và thải độc trên gương mặt để tăng hiệu quả giảm béo mặt. Đây đều là những phương pháp được sử dụng nhiều trong các liệu trình làm đẹp hay thực hiện ngay tại nhà mang lại kết quả như mong đợi. Nhờ đó giúp giảm lượng mỡ thừa trên khuôn mặt, cho khuôn mặt thon gọn hiệu quả.

 

Xông hơi có giảm mỡ mặt không-1

Xông hơi giảm mỡ mặt tại nhà nhanh chóng

Cách xông hơi làm giảm mỡ mặt hiệu quả 

Xông hơi có thể giúp giảm mỡ mặt, tuy nhiên không phải ai cũng biết phương pháp làm giảm béo mặt hiệu quả nhờ xông hơi. Có hai cách xông hơi giảm mỡ mặt mà bạn có thể tham khảo đó là:

1. Xông hơi giảm mỡ mặt bằng vòi hoa sen

Thực hiện bằng cách đứng dưới vòi hoa sen rồi nhẹ nhàng ngửa mặt lên để nước ấm massage khắp mặt mình trong vòng 5 phút. Tiếp theo, sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với làn da để làm sạch các bụi bẩn, tế bào chết trên mặt. Sau khi thực hiện xông hơi giảm béo mặt bằng vòi hoa sen, nên dưỡng da với dưa chuột, cà chua kết hợp với sữa chua và sữa tươi không đường giúp cấp ẩm cho làn da.

Những loại mặt nạ này có thể giữ da bạn trắng hồng rạng rỡ và mềm mại đặc biệt là trong mùa hanh khô. Với cách làm này, hãy kiên trì thực hiện trong vòng 3 lần một tuần để có được hiệu quả như mong đợi.

 

Xông hơi giảm mỡ mặt bằng vòi hoa sen

Xông hơi giảm mỡ mặt bằng vòi hoa sen vừa nhanh vừa tiện

2. Xông hơi giúp giảm mỡ mặt bằng nước nóng

Để thực hiện phương pháp xông hơi giảm mỡ mặt bằng nước nóng, bạn cần chuẩn bị khoảng 3,5 lít nước nóng, nhỏ vào nước vài giọt tinh dầu oải hương hoặc dầu dừa,…hoặc bạn có thể lấy muối hòa vào nước nóng, sau đó đặt nước sôi lên sàn nhà hoặc lên mặt phẳng. Lấy khăn trùm kín đầu rồi từ từ mở nắp vung, để mặt cách xa khoảng 35cm, không để mặt quá gần để tránh da bị bỏng rát do nhiệt độ quá nóng của nước sôi.

Giữ trong khoảng 25 cho tới 30 phút để hơi nước thẩm thấu vào da giúp làm sạch bụi bẩn và lỗ chân lông, đồng thời làm giảm mỡ mặt. Không xông hơi quá lâu có thể khiến da kích ứng và bỏng rát. Sau khi thực hiện có thể đắp hỗn hợp mặt nạ từ lòng đỏ trứng và mật ong để dưỡng da.

 

Xông hơi giúp giảm mỡ mặt bằng nước nóng

Xông hơi giảm mỡ mặt bằng nước nóng

Lưu ý khi xông

Để có thể đạt được hiệu quả xông tối ưu, cũng như hạn chế những sự cố có thể xảy ra trong quá trình xông, các bạn cần lưu ý đến một số vấn đề dưới đây nhé:

1. Làm sạch mặt và tẩy da chết

Tẩy da chết và làm sạch da là bước quan trọng có tác dụng làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông cho làn da. Khi xông hơi, lỗ chân lông sẽ giãn nở và mở to nên đây là bước vô cùng cần thiết. Để tẩy da chết hiệu quả nhất, bạn cần thực hiện động tác chà xát nhẹ nhàng kết hợp massage theo vòng tròn nhỏ. Tập trung vào khu vực xung quanh mũi và trán để vừa tẩy da chết và vừa kích thích lưu thông tuần hoàn máu hiệu quả.

 

Lưu ý khi xông hơi giảm mỡ mặt - làm sạch da

Vệ sinh da mặt trước khi xông là điều cần thiết

2. Dưỡng ẩm sau khi xông mặt

Dưỡng ẩm là bước phục hồi quan trọng cho làn da sau khi thực hiện xông hơi. Việc xông hơi có thể giúp đốt cháy năng lượng và làm hạn chế lượng mỡ tích tụ bên dưới da, tuy nhiên cần dưỡng ẩm nếu không muốn làn da bị khô và nứt nẻ. Bạn nên sử dụng những loại dưỡng ẩm có thành phần tự nhiên, giàu vitamin E hoặc đắp các loại mặt nạ dưỡng ẩm như nha đam, lựu, táo,… có tác dụng đào thải độc tố cũng như dưỡng ẩm cho làn da.

3. Thời gian xông hợp lý

Hơi nóng từ nước có thể làm da bạn bị khô, chỉ nên xông mặt tối đa là 2 lần mỗi tuần để có hiệu quả giảm béo tốt nhất. Ngoài xông hơi để làm giảm mỡ mặt, bạn cũng có thể áp dụng để giảm mỡ toàn thân. Tuy vậy, các chuyên gia khuyên rằng nên xây dựng một chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý để có kết quả giảm cân nhanh và an toàn nhất.

Như vậy, câu trả lời cho câu hỏi xông hơi có giảm mỡ mặt không là “có”. Giảm mỡ mặt nhờ thực hiện phương pháp xông hơi là hoàn toàn có thể nếu như bạn làm đúng và kiên trì. Hãy thực hiện theo những phương pháp trên để đạt hiệu quả làm đẹp tốt nhất nhé!

Xem thêm các chia sẻ khác của chúng tôi có trên: 

 




Bài xem nhiều