Email: info@hafuco.com         Hotline: 097 113 2020 0971 273 789

Máy xông mặt mini tại nhà loại nào tốt? Top 5 Loại máy tốt

06/06/2023 10:50 +07 - Lượt xem: 9890

Máy xông mặt mini là một biện pháp làm đẹp hiểu quả được các chị em sử dụng phổ biến hiện nay. Vậy, bạn có biết sử dụng thiết bị này sẽ đem lại tác dụng gì không? Tiêu chí khi chọn máy xông hơi mini cầm tay là gì? Có loại máy nào tốt? Hãy cùng Xông hơi Việt tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

máy xông mặt mini

 

Máy xông mặt mini là gì?

Là sản phẩm còn mới mẻ nhưng được rất nhiều người ưa chuộng. Máy xông hơi mặt mini có cách vận hành gần giống với máy phun sương giữ ẩm không khí.

  • Bên trong thiết bị sẽ là tinh dầu làm đẹp, khi máy hoạt động thì lượng tinh dầu này sẽ được chuyển hóa thành hơi nước và thoát ra ngoài.
  • Sản phẩm này có công dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ làm đẹp và cải thiện làn da.

 

máy xông mặt mini là gì

Máy xông hơi mặt mini là gì?

1. Tác dụng của máy xông hơi mặt mini tại nhà

Máy xông mặt có thiết kế mini cầm tay mang đến những tác dụng tuyệt vời cho làn da. Chi tiết tác dụng máy đem lại gồm:

Làm sạch da mặt

Một trong những công dụng tuyệt vời mà máy xông mặt mini mang đến đó chính là giúp làm sạch da mặt.

  • Nguyên nhân là bởi khi xông mặt, dưới tác dụng của hơi nóng sẽ giúp các lỗ chân lông của chúng ta được giãn nở và đẩy những bã nhờn, chất bẩn, tạp chất…. ra ngoài.
  • Chỉ khi da mặt được làm sạch thì quá trình dưỡng da sau đó mới có hiệu quả. Bởi vậy, thiết bị này dần trở thành cánh tay đắc lực giúp hỗ trợ rất lớn trong chu trình chăm sóc da.

Thư giãn, giải tỏa stress

Bên cạnh những công dụng tuyệt vời trong hỗ trợ làm đẹp, xông mặt bằng máy xông hơi mini cầm tay còn giúp da mặt được thả lỏng, thư thái sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Để tăng hiệu quả giải tỏa stress, chúng ta có thể nhỏ thêm vào máy vài giọt tinh dầu.

máy xông hơi mặt mini giúp giảm stress

Máy xông hơi mặt mini giúp giảm stress

Loại bỏ tế bào chết

  • Trong quá trình xông, không chỉ bụi bẩn, tạp chất trong lỗ chân lông được làm sạch mà lớp tế bào chết, bã nhờn trên da cũng được loại bỏ.
  • Ngoài ra, việc xông mặt còn giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da mới, làm tăng độ đàn hồi cho da và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Đây chính là ưu điểm vượt trội của máy xông mặt tự động so với việc rửa mặt theo cách truyền thống thông thường.

Cấp ẩm

Máy xông hơi mini cầm tay sẽ giúp bổ sung lượng nước cần thiết, góp phần làm cân bằng độ ẩm cho da, giúp hạn chế tình trạng da khô ráp, nứt nẻ.

Tiết kiệm chi phí và thời gian

  • Việc xông bằng máy mini giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí và thời gian. Thay vì phải bỏ tiền định kỳ để xông mặt tại spa thì bạn chỉ cần dành thời gian 15 – 20 phút xông trực tiếp tại nhà, vô cùng tiện lợi và tiết kiệm.
  • Ngoài ra, bạn còn có thể chủ động về mặt thời gian, xông bất cứ khi nào mình có thời gian rảnh chứ không cần phụ thuộc vào thời gian biểu tại các spa.

Thúc đẩy tuần hoàn máu

Dưới tác động của hơi nước nóng từ máy xông mini khi xông hơi sẽ khiến mồ hôi tiết ra, làm giãn mạch máu. Từ đó, thúc đẩy tuần hoàn máu, mang oxy nuôi dưỡng làn da, giúp da thêm căng mịn, sáng khỏe.

Giảm tình trạng viêm xoang

Nếu bạn bị viêm xoang kèm nhức đầu thì xông mặt bằng máy xông mini có thể hỗ trợ giúp bạn làm thuyên giảm tình trạng bệnh. Để quá trình xông thêm hiệu quả, bạn nên thêm một số loại tinh dầu giúp thông mũi vào nước xông.

2. Tiêu chí chọn máy xông hơi mặt mini

Máy xông mặt mini mang đến cho chúng ta nhiều công dụng tới vậy. Tuy nhiên, để lựa chọn và sở hữu những chiếc máy loại tốt, chất lượng cao quả không phải điều dễ dàng. Dưới đây là những tiêu chí trong quá trình mua máy bạn cần biết.

Chọn thương hiệu tốt

Để đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ cũng như độ an toàn của sản phẩm, chúng ta cần ưu tiên lựa chọn các loại máy xông hơi mặt mini cầm tay đến từ những thương hiệu lớn, uy tín như: Panasonic, Sokany, Laica hay Kingdom….

Giá thành

Hiện nay, máy xông hơi mặt mini không có mức giá cố định mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như thương hiệu, mẫu mã, chủng loại… Chúng ta nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính của mình để lựa chọn cho bản thân chiếc máy phù hợp.

Kiểu dáng thiết kế

Để thuận tiện hơn cho việc sử dụng, bạn nên lựa chọn những loại máy nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, thiết kế hiện đại, tiện nghi với kiểu dáng phù hợp với thị hiếu và nhu cầu sử dụng của bạn.

Xem loại đó sử dụng điện hay pin

  • Hiện nay, máy xông hơi mặt mini trên thị trường được chia làm hai loại là loại máy chạy bằng điện và loại chạy bằng pin.
  • Đối với máy xông mặt cầm tay chạy bằng pin, bạn có thể sử dụng ngay cả khi mất điện, khá tiện lợi và hiệu quả. Còn dòng sản phẩm chạy bằng điện chỉ có thể hoạt động khi gần nguồn điện, khá bất tiện cho việc xông hơi.

Dung tích bình chứa máy xông mini

Để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn nên chọn những kiểu máy có dung tích khoảng 60 – 95ml với thời gian xông hơi tối ưu là khoảng 15 – 20 phút.

Chọn địa chỉ mua hàng uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị phân phối máy xông hơi mặt mini với đa dạng mẫu mã, chủng loại. Tuy nhiên, để có thể sở hữu những sản phẩm chất lượng thì bạn nên nghiên cứu kỹ càng, lựa chọn những đơn vị phân phối chính hãng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, vừa mất tiền mà vừa không mang lại hiệu quả.

Top 5 máy xông mặt mini tốt nhất

Xông hơi Việt gợi ý cho bạn top 5 máy xông mặt cầm tay mini tốt nhất trên thị trường hiện nay, mời các bạn tham khảo:

1. Máy xông hơi mặt mini Lanaform Care

Bộ máy xông hơi mặt mini Lanaform Care được trang bị công nghệ hiện đại, vượt trội hơn hẳn những dòng sản phẩm hiện hành. Lanaform Care gồm 2 phễu, một phễu dùng để xông mặt và phễu còn lại để xông mũi.

  • Phễu xông hơi mặt, bạn có thể sử dụng để tẩy trang và cung cấp độ ẩm, tăng độ đàn hồi để da trẻ trung và căng mịn.
  • Phễu xông mũi sẽ giúp bạn cung cấp độ ẩm cho mũi vào những ngày hanh khô, hạn chế hiệu quả tình trạng viêm mũi, viêm xoang do thời tiết lạnh, độ ẩm thấp.

Máy được trang bị công suất 420W với dung tích bình chứa lên đến 40ml. Máy có thể hoạt động chỉ với 15 phút để đưa được các ion vào da đồng thời loại bỏ sạch các loại bụi bẩn, bã nhờn cùng tạp chất khác, giúp da sạch và sáng hơn.

Máy xông hơi mặt mini Lanaform Care

2. Máy xông hơi mặt mini cầm tay Nano

  • Dòng này có thiết kế nhỏ gọn, có thể cầm tay dễ dàng. Máy có chức năng phun sương nano, phun sữa hay toner khi được pha theo tỷ lệ chuẩn. Ngoài ra, máy cũng có thể đo độ ẩm và lượng dầu trên da và được giới thiệu có thể sử dụng thay thế cho sạc dự phòng.
  • Máy sở hữu dung tích 30 ml, rất vừa vặn để sử dụng cho mục đích dưỡng da. Với dung lượng pin 800 mAh, chúng ta có thể sử dụng máy lên tới 4 giờ đồng hồ.
  • Một trong những ưu điểm của sản phẩm đó chính là mức giá khá cạnh tranh chỉ hơn 100 nghìn đồng.

Máy xông hơi mặt mini cầm tay Nano

3. Máy xông hơi mặt mini Maoer

  • Dòng máy này ghi điểm ngay từ lần đầu bởi không chỉ xông hơi nước thông thường mà máy còn bố trí khay đựng thêm hoa quả và thảo dược. Chính bởi vậy, máy có tác dụng đào thải độc tố gây hại cho da và trị mụn ẩn cực kỳ tốt.
  • Loại máy này có kiểu dáng đẹp mắt và tinh tế với gam màu trắng chủ đạo, tô điểm bởi viền hồng xung quanh.
  • Thiết bị sử dụng nguồn điện là 220V, công suất 200W khá cao, không khiến bạn mất nhiều thời gian chờ đợi hơi nước tỏa lên, vô cùng tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Máy xông hơi mặt mini Maoer

4. Máy xông mặt Panasonic

  • Máy xông mặt mini Panasonic là dòng máy xông hơi mặt mini hiện được đánh giá cao về cả ngoại hình lẫn công dụng. Máy sở hữu thiết kế nhỏ gọn, trẻ trung và trang nhã, rất thích hợp với mọi không gian trong gia đình bạn.
  • Máy có công suất 290W, tốc độ xả hơi nước đạt 6ml/ phút, cùng nhiệt độ ấm nhẹ 40 độ C mang đến cho người dùng cảm giác thư giãn vô cùng.
  • Việc dùng máy cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần ấn một nút là bạn đã có ngay 6 phút xông hơi da mặt. Bình chứa nước của máy khá nhỏ gọn, rất dễ châm nước và tiện lợi cho việc tháo lắp vệ sinh.

 

Máy xông mặt mini Panasonic

 

5. Máy xông hơi mặt Sokany

  • Máy xông mini này sử dụng công nghệ nén hơi nước và không khí để tạo ra các ion âm, giúp kích thích quá trình chuyển hóa dưới da, làm tăng sinh collagen, mang tới cho người dùng làn da trắng sáng, mịn màng.
  • Ngoài ra, máy xông mặt Sokany còn được trang bị công suất mạnh mẽ lên đến 280W, tạo ra hơi nước với lực phun rất mạnh, tác động sâu đến da.
  • Máy được làm từ nhựa cao cấp, cứng và có độ bền cao, an toàn đến người sử dụng.

 

Máy xông hơi mặt mini Sokany

 

Hướng dẫn sử dụng máy xông hơi mặt mini tại nhà

Để có thể phát huy tối đa công dụng của máy xông mặt mini thì chúng ta cần sử dụng nó đúng cách. Dưới đây là quy trình sử dụng thiết bị để bạn tham khảo.

Bước 1: Làm sạch da

Trước khi sử dụng thiết bị, mọi người cần phải làm sạch da để đảm bảo rằng lỗ chân lông không bị bít tắc, giúp các dưỡng chất sau đó dễ thẩm thấu hơn. Chúng ta nên sử dụng xà phòng trung tính hoặc sữa rửa mặt phù hợp để tẩy trang và loại bỏ các chất bẩn, dầu nhờn trên da.

làm sạch da trước khi sử dụng máy xông mặt mini

Làm sạch da trước khi sử dụng máy xông hơi mini

Bước 2: Tiến hành xông mặt bằng máy xông hơi

  • Trước tiên, chúng ta cần cho nước sôi để nguội hoặc nước tinh khiết vào ngăn chứa nước trong máy xông mini. Để tăng hiệu quả xông, có thể bỏ thêm vài lát chanh, tinh dầu, thảo dược vào trong ngăn đựng riêng của máy.
  • Sau đó, bạn dùng một tấm khăn lớn và trùm khăn quanh đầu để hơi nước không thoát ra ngoài rồi khởi động máy và tiến hành xông. Khi xông hơi, chúng ta cần chú ý vị trí của mặt sao cho hơi nóng xông thẳng lên mặt và nhớ nhắm mắt lại để tránh thảo dược trong hơi nước có thể gây kích ứng cho đôi mắt của bạn.
  • Ngoài ra, chỉ nên xông mặt từ 15 – 20 phút cho đến khi máy tự ngắt và không nên xông mặt quá 20 phút. Trong trường hợp bạn có làn da nhạy cảm thì chỉ cần xông từ 10 – 15 phút.

Bước 3: Rửa lại mặt

Sau khi xông hơi mặt xong, hãy rửa lại mặt cho sạch bằng nước ấm và lau khô. Bạn có thể thực hiện phương pháp làm đẹp này khoảng 2 lần/tuần mà không gây hại cho làn da của mình.

Bước 4: Dưỡng da

Cuối cùng, bạn nên thoa sản phẩm khử trùng da và kem dưỡng ẩm để giúp làn da luôn mềm mịn, đàn hồi tốt và không bị mất nước.

dưỡng da sau khi sử dụng máy xông mặt mini

Dưỡng da sau khi xông mặt

Hy vọng bài viết trên của Xông hơi Việt đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về máy xông mặt mini. Mong rằng bạn có thể dựa vào đó và lựa chọn được những sản phẩm chất lượng, phù hợp với bản thân mình.

 




Bài xem nhiều